Không trả thưởng vì vé số rách ở “vùng cấm”

Thứ Ba, 07/05/2013 - 10:42
 Với lý do vé số rách ở vị trí “vùng cấm”, nơi cắt góc vô hiệu hóa đối với vé tiêu thụ không hết, Công ty XSKT An Giang vẫn không xem xét trả thưởng cho ông Nguyễn Văn Thừa, ngụ thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân, Bạc Liêu, bà Lê Thị Cẩn - trưởng phòng trả thưởng Công ty XSKT An Giang - cho biết ngày 1-5.

Bà Cẩn cho hay với số vé số bán không hết, các đại lý và các đơn vị có hợp đồng ủy quyền sẽ gom lại lập bảng kê, đem cắt góc, sau đó báo cáo, bàn giao cho công ty trước 15g45 vào ngày mở thưởng. Các vị trí cắt là ở hai góc bên phải của tờ vé. Ở trường hợp ông Thừa, công ty khẳng định là vé thật, không nghi ngờ thuộc diện vé bán không hết đã bị cắt góc vô hiệu hóa. “Chúng tôi cũng đã xem xét, cân nhắc tình và lý, tìm đủ cách vận dụng để trả thưởng, nhưng do tờ vé số rách trùng với vị trí phải cắt góc khi tiêu hủy nên không thể giải quyết” - bà Cẩn phân trần.

Luật sư Lương Tống Thi, trưởng văn phòng luật sư Tống Thi (TP Long Xuyên, An Giang), nhận định: “Tờ vé của ông Thừa tuy bị rách nhưng về hình thức vẫn xác định được tính xác thực, Công ty XSKT An Giang cũng đã khẳng định là vé thật thì đáng lý phải cho nhận thưởng. Viện lý do vé bị rách ở vị trí “vùng cấm” để từ chối trả thưởng là ngụy biện, không thuyết phục”.

Về phần mình, ông Thừa cho hay ông sẽ nhờ Hội đồng giám sát XSKT tỉnh An Giang và Bộ Tài chính can thiệp. Nếu Công ty XSKT vẫn không trả thưởng, ông sẽ khởi kiện.

* Ông Nguyễn Văn Việt (ở ấp Tre, xã Ninh Quới, Hồng Dân, Bạc Liêu) có tờ vé số trúng giải 125 triệu đồng bị rách. Sau khi Công ty XSKT Sóc Trăng từ chối trả thưởng, ông Việt khởi kiện. Ngày 13-8-2012, TAND TP Sóc Trăng buộc công ty này trả thưởng và trả thêm phần lãi 32 triệu đồng phát sinh. Ngày 7-12-2012, TAND tỉnh Sóc Trăng xử phúc thẩm cũng buộc Công ty XSKT Sóc Trăng trả thưởng và ông Việt được nhận 125 triệu đồng.

(Theo Tuổi Trẻ Online)
Không trả thưởng vì vé số rách ở “vùng cấm”

Không trả thưởng vì vé số rách ở “vùng cấm”

Gửi bình luận
Football  Chọn Avatar
Họ tên (bắt buộc)
Email (bắt buộc)
Tiêu đề (bắt buộc)
Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Chúng tôi có thể sẽ biên tập lại nội dung phản hồi của quý vị để phù hợp với tiêu chí chung của xổ số trực tiếp.
:) :( ;) :D ;;) >:D< :-/ :x :"> :P :* =(( :O X-( :> B-) :-S #:-S >:) :(( :)) :| /:) =)) O:-) :-B =; I-| 8-| L-) :-& :-$ [-( :O) 8-} <:-P (:| =P~ :-? #-o =D> :-SS @-) :^o :-w :-< >:P
Gửi bình luận
Các bài đã đăng